Thủ thuật làm internet marketing trên Pinterest

|
Khi đánh dấu “Pin it” để đưa một hình ảnh, video từ trang web lên Pinterest sẽ không tạo ra liên kết giữa trang web và Pinterest, nên Pinterest không được dùng cho SEO nhưng vẫn còn nhiều cách để bạn khai thách hiệu quả của nó.

1. Hình ảnh, video trên Pinterest luôn trích dẫn nguồn và chỉ cần 1 click hệ thống sẽ tự động chuyển sang trang web của bạn.

2. Sức lan truyền thì Pinterest là thiên hạ vô địch, hơn hẳn Facebook hay Twitter:

- Nếu 1 người trong group của bạn like, pin hay comment hình của bạn, lập tức hình đó tự động chạy sang trang của người đó, mọi người trong group đó lại tiếp tục tăm tia hình của bạn. Cứ thế hình của bạn sẽ không bị giới hạn trong 1 group mà sẽ nhảy từ trang này sang trang khác, group này qua group khác mà vẫn giữ một source duy nhất là từ trang web ban đầu của bạn mà thôi, thật tuyệt vời phải không nào.

- Khi bạn like, pin hay comment trên Pinterest đều được tự động cập nhật trên Facebook, Twitter, trang web hay blog cá nhân.
Cách làm Internet marketing trên Pinterest:

+ Tương tự như các trang mạng xã hội, bạn càng thu hút được nhiều fan hâm mộ(ở pinterest là followers), bạn càng dễ bề phát tán nội dung. Một thành viên (Pinner) có thể chọn theo đuôi một Pinner khác hoặc chỉ theo dõi 1 board chủ đề. Để thu hút fan hâm mộ, hãy tạo nhiều board với các chủ đề khác nhau.
+ Khi bạn có nhiều board hấp dẫn thì từ theo dõi board, các thành viên khác sẽ chuyển dần sang theo đuôi bạn. Bí quyết là hãy tạo ra board hay nhất cho một chủ đề, nhớ là tên board có từ khóa bạn cần cho SEO nhé.
+ Tích cực trao đổi với các Pinner khác bằng cách theo đuôi họ lại, comment trên board của họ.
+ Nếu sản phẩm, dịch vụ, công ty cty bạn khô như ngói, không có hình ảnh đẹp lung linh hay video clip hấp dẫn để rao trên Pinterest, đừng nản, sau đây là vài gợi ý làm Internet marketing trên Pinterest:

- Tạo board hình ảnh thể hiện văn hóa công ty, hình ảnh hậu trường sự kiện mà cty tổ chức, tài trợ; hình ảnh thành viên của cty kèm theo lý lịch viết 1 cách sáng tạo hay nghiêm túc đều được; hình ảnh xoay quanh nhân viên như đang làm việc, sống với gia đình.

- Tìm hình ảnh tượng trưng cho 1 bài blog, bài viết của cty. Pin hình ảnh đó trên Pinterest kèm theo vài lời tóm tắt hấp dẫn làm người khác tò mò phải click vào trang web của bạn.

- Mốt biểu đồ, đồ thị rất được ưa chuộng trên Pinterest. Nếu bạn có số liệu về 1 ngành nào đó, hãy làm biểu đồ ngay lập tức trước khi có người khác cuỗm mất cơ hội. Infographic là một trong những “món ăn” được nhiều người ưa chuộng trên mạng xã hội!

- Sách trực tuyến hay bìa sách cũng là những hình ảnh mà bạn nên tận dụng để up lên Pinterest.

- Không có gì hiệu quả bằng những hình ảnh khách hàng đang cười, tỏ vẻ hài lòng với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nếu được thì hãy cho thêm một vài comment của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Sẽ rất ấn tượng!

- Tạo board khách hàng chụp cạnh sản phẩm hay logo cty bạn, hãy để khách hàng sáng tạo các tư thế khi chụp hình, bạn sẽ bội thu hình ảnh cho mà xem. Mà sao bạn không tạo ra cuộc thi khách hàng chụp hình với sản phẩm mình, càng ngộ nghĩnh, càng độc càng ăn điểm. Hay là một cuộc thi mà mỗi khách hàng tạo ra được nhiều board nhất về tính chất, đặc điểm trong tình yêu của họ với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

- Hãy chọn ra vài khách hàng ruột và tạo board vinh danh riêng cho họ.

- Tự sáng tạo hay thu thập trên net hình ảnh, tranh biếm họa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ

- Tạo video clip về cty hay sản phẩm. Nếu không thì hãy tận dụng những hình ảnh có sẵn để tạo ra một video slideshow cũng được.

- Nếu người trong cty đi thuyết trình cho khách hàng hay hội nghị về một chủ đề liên quan, hãy ghi hình lại và up lên. Nên nhớ cuối clip có thêm chỉ dẫn về trang web của bạn.

Lưu ý: Đừng bao giờ up hình trực tiếp lên Pinterest, hãy Pin từ trang web của mình để dẫn dắt từ Pinterest về trang web của bạn. Hình ảnh gái đẹp có sức lan tỏa mạnh nhất trên Pinterest dù thực tế là phần lớn thành viên Pinterest là nữ giới!

Các ví dụ về kế hoạch Internet marketing trên Pinterest:

- Tiệm yogurt với cuộc thi dành cho khách hàng tạo ra nhiều cách sử dụng yagourt khác nhau.

- Công ty sản xuất giấy sẽ thu thập nhiều hình ảnh nghệ thuật xếp giấy origami hay những hình ảnh cách sử dụng giấy độc nhất vô nhị trên mạng.

- Công ty máy giặt mở chiến dịch hình ảnh sàn nhà; bố trí nhà cửa mà nền sạch bóng cơ; hình thú nhiều lông trên sàn nhà.

- Trang web bán lẻ hàng online tạo chiến dịch hình ảnh về cách sử dụng sản phẩm, cách sản phẩm giúp ích cho đời sống.

- Trường đại học sẽ gồm hình ảnh sinh viên trong quần áo có màu truyền thống, thiết kế phòng ký túc xá, thức ăn của sinh viên khi hết xiền, bình chọn linh vật của trường.

- Công ty vận chuyển: kể câu chuyện làm sao hàng hóa được vận chuyển bằng hình ảnh đẹp đẽ, sáng tạo.

Bật mí nhé, Pinterest sẽ nói cho bạn biết nhiều thông tin miễn phí về khách hàng của bạn như sở thích, mong muốn, mơ ước khi bạn nhìn vào board của họ, thử xem nào.