Marketing với Mạng xã hội Twitter

|
Twitter đang là một trong những site mạng xã hội lớn nhất và không ngạc nhiên khi nhiều người đã sử dụng Twitter để tiếp thị hình ảnh về công ty của mình. Tuy nhiên tiếp thị trên Twitter có thể gặp trở ngại khi mà những kiểu tiếp thị kém hiệu quả lại được không ít người sử dụng, khiến họ đánh mất nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy áp dụng thử những thủ thuật sau để giúp ích cho site của mình.

thu-thuat-su-dung-mang-xa-hoi-twitter

1. Không gửi tự động các twitter
Một số công ty sử dụng phần mềm gửi những bài viết mới lên Twitter của họ, nhưng bạn nên biết rằng đây là cách thức làm mang lại hiệu quả rất kém.
Đơn giản vì mọi người thường có xu hướng tránh xa các loại thông tin tự động kiểu này. Nếu Tweets của bạn không được làm thủ công thì người ta sẽ chẳng quan tâm đến làm gì. Việc tự tay tạo ra các tweet sẽ có khả năng thu hút mọi người hơn.

2. Đừng ngại tranh luận
Lý do ở đây là mọi người sử dụng twitter thường quan tâm đến những gì khiến họ có thể bày tỏ quan điểm của mình, giống như việc trò chuyện trong cuộc sống hàng ngày.
Bạn hãy đưa ra các câu hỏi hay cảm nhận của mình khiến độc giả muốn tranh luận.

3. Theo dõi các tweet liên quan đến chủ đề của bạn
Nếu bạn bán báo, hãy quan tâm đến những công ty in ấn. Tương tự như vậy, bạn nên chú ý đến Google Map hay các chủ để về xe hơi, nếu site của bạn rao bán xe. Đây là cách xây dựng thông tin phù hợp mà người theo dõi sẽ lưu tâm.

4. Để nhân viên hiện diện trên twitter
Cách làm này khiến khách hàng và người theo dõi đều thích, khiến họ nhìn nhận công ty không chỉ là một thực thể vô danh.

5. Thường xuyên trả lời các tweet
Nếu có người quan tâm đến twitter của bạn thì đây là cơ hội để bạn hồi âm, thậm chí bạn sẽ làm họ bất ngờ khi nhận được phản hồi. Cách làm này không chỉ thu hút thêm độc giả mà còn khiến bạn trở thành một phần của cộng đồng twitter.